9/4/10

Chuồn chuồn


Thành phố nhỏ yên tĩnh và xinh đẹp , hai người yêu đắm say . Mỗi buổi bình minh họ đều đi đến bờ biển ngắm mặt trời mọc và buổi chiều đi tìm bóng tà dương ở bãi cát . Dường như những ai đã gặp đôi tình nhân đều nhìn theo với ánh mắt ngưỡng mộ .

Nhưng rồi một tai nạn đã khiến cho cô gái cứ mãi phải nằm im trên giường bệnh . Một tháng rồi hai tháng , trái tim của chàng trai cứ như vỡ ra từng mảnh . Cho tới một ngày thượng đế rủ lòng thương đã ngã giá với chàng trai “cuộc sống cô gái và 3 năm sống kiếp chuồn chuồn của chàng trai ” Và anh đã đồng ý

Cô gái khỏi bệnh và buồn bã khi vắng bóng chàng trai . Nhưng rồi cô lại quay về với những ngày vui vẻ , khi bên cô giờ là anh chàng bác sỹ người đã ở bên cạnh cô những ngày qua Nhưng cô gái không hề biết rằng bên cạnh cô lúc nào cũng có một cánh chuồn quẩn quanh cánh chuồn đậu trên tóc trên vai , chàng trai đau khổ đến tột cùng khi trên tay cô là cánh tay chàng bác sỹ siết chặt và cái hôn đắm say , cô không còn thời gian để quan tâm đến một cánh chuồn đau thương cũng không còn thời gian để ngoái về quá khứ .

Mùa hạ thứ 3 khi chàng bác sỹ lồng chiếc nhẫn cưới lấp lánh vào tay cô gái , thì cũng là lúc thời hạn 3 năm kết thúc . Một giọt nước mắt khẽ rơi , rơi vào chính giây phút đó
Thượng đế hỏi chàng trai :
- Con hối hận rồi sao ?
Chuồn chuồn gạt nước mắt rồi nói :
- Con không !
- Nếu vậy từ ngay mai con có thể trở thành người được rồi
Chuồn chuồn soi vào giọt nước mắt nhỏ , chàng lắc đầu đáp :
- Hãy để con cứ làm chuồn chuồn suốt đời !

” Yêu một người không phải nhất định có được họ , nhưng đã có được một người thì hãy cố yêu lấy họ . Đó chính là thông điệp từ cậu chuyện cảm động trên . Lúc nào đó bạn hãy để ý xem có cánh chuồn nào trên đôi vai mình không . Biết đâu sau mỗi bước đi của bạn luôn có một ánh mắt nào đó luôn dõi theo trìu mến ………..

Cũng nhờ sức mạnh của tình yêu mà chàng trai trong câu chuyện trên có thể sống được 3 năm trong kiếp chuồn chuồn . Và chính hạnh phúc của người anh yêu cũng là hạnh phúc mà anh tìm kiếm . Dù buồn vui hay đau khổ cánh chuồn vẫn luôn quẩn quanh bên vai người yêu . Một điều kỳ diệu như vậy phải chăng chỉ có tình yêu mới làm được ……………..”



0 comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã góp ý!